ผู้ชายยุค 4.0 เค้าดูแลตัวเองอย่างไร…เผยเคล็ดลับดูแลผิวใสสไตล์ Sport man

Big C > บิวตี้คอนเซ็ปต์ > ผู้ชายยุค 4.0 เค้าดูแลตัวเองอย่างไร…เผยเคล็ดลับดูแลผิวใสสไตล์ Sport man

ถ้าถามว่าสมัยนี้ผู้ชายเค้าดูแลตัวเองอย่างไร ผมขอตอบเลยครับว่าดูแลตัวเองดีไม่แพ้ผู้หญิงเลยล่ะครับ จะต่างก็ตรงที่ในชีวิตประจำวันเราไม่แต่งหน้าเหมือนคุณผู้หญิงเค้า แต่นอกจากนั้นผมก็ให้ความสำคัญกับผิวพรรณไม่แพ้ผู้หญิงเลย แต่ก็ต้องยอมรับแหละครับว่าจำนวน skincare เรามีไม่มากเท่า แต่อย่างน้อยๆ ผมก็ได้ผ่านการดูแลผิวมาในระดับหนึ่งนะครับ ฮ่าๆๆ ส่วนตัวเนียถ้าผมใช้ผลิตภัณฑ์ตัวไหนแล้วไม่แพ้ผดผื่นหรือสิวไม่ขึ้นก็ถือว่าผ่านแล้วล่ะครับ งั้นเราไปดูขั้นตอนการดูแลผิวใสสไตล์ Sport man กันเลยดีกว่าครับ

ตื่นเช้ามาเนียผู้ชายทุกคนต้องมีหนวดขึ้นมาแบบรำไร ถ้าใครที่ไว้หนวดอยู่แล้วก็ข้ามขั้นตอนนี้ไปได้เลยครับ แต่ถ้าใครที่ซีเรียสชอบความเป๊ะ ความไร้หนวดอย่างผม จะต้องโกนหนวดทุกเช้าก่อนล้างหน้า ส่วนตัวผมจะใช้โฟมโกนหนวด เลือกแบบที่มันเซนซิทีฟหน่อยเพื่อป้องกันการระคายเคืองหลังโกน แต่ถ้าวันไหนรีบๆ ผมจะใช้ที่กวนหนวดไฟฟ้าไปเลยครับรวดเร็วและง่าย ยิ่งถ้าไปต่างจังหวัดหรือต่างประเทศผมจะพกที่โกนหนวดไฟฟ้าไปแทน สำหรับใครที่สะดวกใช้แบบไหนก็เลือกใช้ตามถนัดได้เลยนะครับ แต่มีเคล็ดลับอย่างหนึ่งหลังโกนหนวดเสร็จให้ใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นในห้องน้ำนี่แหละครับ บิดให้หมาดแล้วนำมาประคบไว้บริเวณที่โกนหนวดจะช่วยให้ผิวบริเวณนั้นลดการระคายเคืองและผ่อนคลายผิวได้ด้วยนะครับ

ล้างหน้าให้สะอาด ผู้ชายอย่างเราจะมาดิบๆเถื่อนๆ ล้างน้ำด้วยน้ำเปล่ามันเป็นไปไม่ได้แล้วล่ะครับ อย่างน้อยๆ เนียผมจะใช้โฟมล้างน้ำสักหน่อยแต่ผมจะมีความเรื่องมากนิดนึงครับ เพราะตอนเช้าจะใช้โฟมล้างหน้าที่เป็นเจลเพราะผิวหน้าเราในตอนเช้ามันไม่ได้ผ่านความมันหรือสิ่งสกปรกอะไรมาเยอะแยะ แต่ตอนเย็นนั้นจะใช้โฟมล้างหน้าที่เป็นโฟมปกติ เพราะเนื้อโฟมมันจะช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรกได้ล้ำลึก ช่วยขจัดความมันต่างๆ ออกไปได้หมด แถมยังป้องกันไม่ให้เกิดสิวด้วยนะครับ

ครีมบำรุง ขาดไม่ได้เลยนะครับ แต่ผู้ชายอย่างเราก็มักจะขี้เกียจใช้ครีมได้ไม่เยอะ ดังนั้นมีตัวเดียวจบที่สามารถบำรุงได้ครอบคลุม ที่สำคัญผู้ชายจะไม่ชอบความเหนียวเหนอะหนะ ดังนั้นครีมที่ดีสำหรับผมต้องไม่เหนียวเหนอะหนะจะดีมาก

นี่แหละครับ 3 ขั้นตอนง่ายๆ สำหรับการดูแลผิวในแบบผู้ชายยุค 4.0 เอาจริงๆ ผมว่าดูแลได้แค่นี้ก็ถือว่าเก่งแล้วนะครับ เพราะผู้ชายส่วนใหญ่ใช้เวลาอาบน้ำแต่งตัวเบ็ดเสร็จอย่างช้าๆ เลยคือไม่เกิน 30 นาที อย่างเร็วคือ 15 นาทีนี่แทบวิ่งผ่านน้ำแล้วล่ะครับ ดังนั้นขั้นตอนต่างๆ เราจะเน้นความเรียบง่ายสะดวกและรวดเร็วเป็นสำคัญ สำหรับใครที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์อยู่ก็สามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้ คลิก

แชร์เรื่องราว