5 เทคนิคแต่งหน้าปกปิดสิวให้เนียบกริบ

Big C > บิวตี้คอนเซ็ปต์ > 5 เทคนิคแต่งหน้าปกปิดสิวให้เนียบกริบ

ฮาวทูว์เพอร์เฟคสไตล์สาวช่างเลือก ตอน 5 เทคนิคแต่งหน้าปกปิดสิวให้เนียบกริบ

เรามีคอนเทนต์วิตามินลดสิวกันไปแล้วก็มาต่อกับเทคนิคดีๆ ในการแต่งหน้าปกปิดสิวให้เนียนกริบ เพราะเราต้องออกมาใช้ชีวิตนอกบ้านสัปดาห์ละ 5 วัน เราต้องเจอผู้คนในที่ทำงาน เราจะปล่อยให้สิวออกมาให้ชาวโลกเห็นไม่ได้ วิธีแก้เบื้องต้นก็คือการแต่งหน้านั่นเอง ใครแต่งหน้าเก่งก็รอดไป แต่ใครที่แต่งหน้าไม่เก่งก็สามารถใช้ 5 เทคนิคนี้ได้เลยนะคะ

วิธีที่ 1 

เริ่มจากการปรับสีผิวหน้าให้สม่ำเสมอด้วยรองพื้นชนิดน้ำที่ทั้งเกลี่ยง่าย และไม่เป็นคราบ โดยระมัดระวังอย่าลงรองพื้นหนาจนเกินไป เพราะจะทำให้เห็นสิวชัดขึ้น หรือการใช้แปรงลงรองพื้นก็ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะทำให้รองพื้นเรียบเนียนไปกับผิว จากนั้นลงคอนซีลเลอร์ที่มีสีใกล้เคียง หรือสว่างกว่าสีผิวจริง 1 ระดับ โดยใช้นิ้วตบเบา ๆ ตรงบริเวณที่ต้องการปกปิด และปิดท้ายด้วยการลงแป้งทับเพื่อให้รองพื้น และคอนซีลเลอร์ ให้ติดทนนานตลอดวัน

วิธีที่ 2

ไม่ควรทำเลยก็คือการบีบ หรือกดออกด้วยตัวเอง เพราะจะยิ่งทำให้เกิดการอักเสบ ติดเชื้อ และเป็นรอยดำรอยแดงได้ ดังนั้นสิ่งเดียวที่สาว ๆ สามารถทำได้ก็คือการแต่งหน้ากลบสิวนั่นเอง เริ่มจากลงรองพื้นเนื้อเข้มข้นให้ทั่วใบหน้า และลำคอ โดยแนะนำให้ให้นิ้วตบ ๆ แทนการใช้ฟองน้ำ หรือแปรง จะช่วยให้รองพื้นเรียบเนียนไปกับผิว ติดทนนาน และดูเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น แต่ถ้ายังเห็นเม็ดสิวอยู่ สามารถลงคอนซีลเลอร์ทับได้เลย

วิธีที่ 3 

สิวหัวช้างเป็นสิวที่มีลักษณะเป็นตุ้มแดงขนาดใหญ่ และแข็งเป็นไต เพราะฉะนั้นการกลบสิวประเภทนี้จะทำได้ค่อนข้างยาก แต่ยังสามารถทำได้ ขั้นตอนแรกเริ่มจากการสังเกตสิวของคุณว่ามีสีอะไร ? หากเป็นตุ้มแดงแนะนำให้ใช้คอนซีลเลอร์สีเขียว เพราะเป็นสีตรงข้ามกับสีแดง ส่วนใครที่ที่ตุ้มสิวเริ่มมีสีม่วงช้ำให้ใช้คอนซีลเลอร์สีเหลืองเพื่อลดรอยช้ำ เมื่อลงคอนซีลเลอร์ในบริเวณที่เป็นสิวแล้ว จึงใช้ฟองน้ำแต่งหน้าค่อย ๆ แตะให้คอนซีลเลอร์เนียนไปกับผิว ตามด้วยการลงรองพื้นเนื้อแมตต์ให้ทั่วใบหน้า และสุดท้ายเซตรองพื้นด้วยแป้งผสมรองพื้น 

วิธีที่ 4

การหน้าปิดสิวอักเสบทำง่ายๆ เพียงแค่ใช้คอนซีลเลอร์สีเขียว ซึ่งเป็นสีตรงข้ามกับสีแดง ลงให้ทั่วบริเวณที่เป็นสิวอักเสบ แล้วใช้รองพื้นแบบแท่งที่มีเนื้อคล้ายคอนซีลเลอร์ลงให้ทั่วบริเวณใบหน้า และลำคอ โดยแนะนำให้ใช้ฟองน้ำแต่งหน้าค่อย ๆ แตะจนรองพื้นเรียบเนียน และดูเป็นธรรมชาติ

วิธีที่ 5

แต่งหน้าปิดรอยด่างดำทำง่ายๆ โดยเริ่มจากลงไพรเมอร์เพื่อเป็นการเตรียมผิวให้พร้อมก่อนการแต่งหน้า ตามด้วยการลงรองพื้นชนิดปกปิดขั้นสุด โดยใช้แปรงลงรองพื้นเกลี่ยให้ไปในทิศทางเดียวกันซ้ำ ๆ แทนการกวาดไปทั่ว ๆ หรือลงเป็นวงกลม วิธีนี้จะช่วยทำให้รองพื้นเกาะติดผิวหน้าได้ดี และกลบรอยดำได้เรียบเนียน

นี่ก็เป็น 5 วิธีง่ายๆ ที่จะช่วยให้เพื่อนได้ปกปิดสิวไม่ให้ออกมากวนใจ และกลับมามีความมั่นใจอีกครั้ง สำหรับใครที่อยากได้เครื่องสำอางค์ต่างๆ ก็สามารถไปหาซื้อได้ที่บิ๊กซีทุกสาขาหรือจะสั่งซื้อออนไลน์ก็ได้ คลิก

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว