รวมเกมที่เล่นแล้วมันส์สุดจนหยุดไม่อยู่ในงานปาร์ตี้

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > รวมเกมที่เล่นแล้วมันส์สุดจนหยุดไม่อยู่ในงานปาร์ตี้

พี่ซีชอบป้ายยา ตอน รวมเกมที่เล่นแล้วมันส์สุดจนหยุดไม่อยู่ในงานปาร์ตี้ 

เข้าสู่วันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ หลายบ้านคงมีงานปาร์ตี้กินเลี้ยงสังสรรค์กัน วันนี้เราขอแนะนำเกม-กิจกรรมที่มีส่วนทำให้งานปาร์ตี้สนุกมากยิ่งขึ้น และเป็นการกระชับความสัมพันธ์กับคนในครอบครัว 

ทายคำใบ้ 

เกมยอดฮิตวิธีการก็ง่ายๆ เพียงแค่เขียนคำใบ้ลงไปในการ์ดกระดาษ โดยแบ่งเป็นหมวดเช่น ภาพยนตร์ ผลไม้ ดารา สัตว์ จากนั้นให้แบ่งคนออกเป็น 2 ทีม เพื่อแข่งกันทำคะแนน ให้ผู้แข่งคนหนึ่งจับการ์ดมา โดยไม่ให้สมาชิกในทีมรู้ จากนั้นให้ทำท่าทางใบ้คำปริศนา โดยที่ห้ามพูดแม้แต่คำเดียว ทีมไหนตอบถูกมากที่สุดทีมนั้นชนะ 

แข่งทำอาหารแบบมาสเตอร์เชฟ

กิจกรรมที่ดูเหมือนจะง่ายแต่ไม่ง่ายเลยสำหรับคนที่ไม่ถนัดเรื่องทำครัว วิธีแข่งขันง่ายๆ คือ ให้แบ่งกันออกเป็น 2 ทีม ให้แต่ละทีม เลือกวัตถุดิบหลัก 5 อย่างให้ทีมตรงข้าม จากนั้นแต่ละทีมมีเวลา 30 นาทีในการรังสรรค์เมนูรสเลิศจากวัตถุดิบที่ทีมคู่แข่งเลือกให้ วิธีตัดสินแพ้ชนะคือให้ตั้งกรรมการขึ้นมา 3 คน ให้ชิมโดยที่ไม่รู้ว่าจานนี้เป็นของทีมไหน ทีมที่แพ้ต้องล้างจานและทำความสะอาดบ้านหลังจบงานเลี้ยง

เกมหมุนขวด 

เกมที่อุปกรณ์หาง่ายมากที่สุด เพียงมีขวดหนึ่งใบและนั่งล้อมวงกันเข้ามา กติกาคือหากหมุนขวดแล้วปากขวดหันตรงไปที่ใคร คนนั้นสามารถออกคำสั่งให้คนในวงล้อมทำอะไรก็ได้ เช่น คำสั่งให้กินขนมให้หมด,คำสั่งให้เต้นท่าประหลาด,คำสั่งให้กินน้ำเปล่าขวดยักษ์ เป็นต้น นอกจากนี้เกมหมุนขวดยังสามารถพลิกแพลงเป็นเกมคำถามคุยเปิดใจได้ด้วย คือ หากหมุนขวดแล้วปากขวดหันไปตรงกับใคร คนนั้นจะต้องตอบคำถามจากคนในวงล้อม  หากไม่อยากตอบคำถามต้องโดนทำโทษจากคนในวงล้อม 

บอร์ดเกม 

กิจกรรมทำร่วมกันที่หลายบ้าน ต้องเตรียมอุปกรณ์กันสักหน่อย ไม่ว่าจะเป็นเกมบิงโก เกมเศรษฐี เกมกระดานงู หมากฮอส หมากล้อม 

นอกจากจะเป็นการกระชับความสัมพันธ์แล้วหลายเกมยังช่วยในการฝึกสมองด้วย ทุกวันนี้บอร์ดเกมหาไม่ยากและมีราคาไม่แพง  ซื้อแล้วยังเก็บไว้เล่นได้ในอีกหลายโอกาสเลย สามารถมาเลือกซื้อกันได้ที่แผนกของเล่นที่บิ๊กซีทุกสาขา 

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว