แจกสูตรทำแยมส้มโฮมเมดแบบง่ายๆ เก็บไว้ได้นาน

Big C > ทำง่าย สดสั่งได้ > แจกสูตรทำแยมส้มโฮมเมดแบบง่ายๆ เก็บไว้ได้นาน

สายหวานสวีทเกิร์ล ตอน แจกสูตรทำแยมส้มโฮมเมดแบบง่ายๆ เก็บไว้ได้นาน

ส้มคือผลไม้ที่หาง่ายที่สุดและมีตลอดปีของประเทศไทย ดังนั้นวันนี้เราเลยจะหยิบส้มมาทำแยม เพื่อเก็บไว้กินได้แบบยาวๆ ไว้ทากินกับขนมปังเป็นอาหารเช้าพร้อมกับชา กาแฟ หรือโกโก้ก็เข้ากันดี แถมการทำแยมเองก็ช่วยให้คุณควบคุมปริมาณน้ำตาลได้ดีกว่าแยมที่ซื้อมา เพราะบางยี่ห้ออาจมีรสชาติหวานเกินไป ดังนั้นการทำเองนั้นดีที่สุด แถมวิธีทำก็ง่ายมากๆ มาหาเวลาว่างในวันหยุดสุดสัปดาห์นี้มาทำแยมส้มกันดีกว่าค่าาา

ส่วนผสม

  1. ส้ม 8 ลูก
  2. น้ำตาลทราย
  3. เกลือ
  4. มะนาว 1 ลูก

วิธีทำ

  1. ปลอกผิวส้มออกให้หมด โดยไม่เอาส่วนขาวของส้ม แล้วซอยเปลือกส้มให้เป็นเส้นบางๆ
  2. หั่นเนื้อส้มตามกลีบ กากที่เหลือบีบน้ำใส่หม้อไว้
  3. เคี่ยวส้ม น้ำตาล ด้วยไฟอ่อน จนได้ความข้นตามต้องการ ผิดไฟ ใส่ผิวส้มพอประมาณ​ น้ำมะนาว คนเข้ากัน จากนั้นรอจนเย็นแล้วค่อยตักเก็บใส่ภาชนะ​ที่​ต้องการ​

เห็นไหมล่ะคะว่าการทำแยมส้มนั้นง่ายมากๆ พอรู้ว่าวิธีทำแยมนั้นง่ายดายขนาดนี้ คราวหน้าเราลองมาทำแยมชนิดอื่นกันอีกดีไหมคะ มาลองดูกันว่าคราวหน้าเราจะเอาผลไม้กับส่วนผสมอะไรมาทำเป็นแยมอีก แต่คราวหน้าต้องแอ๊ดวานซ์กว่ารอบนี้อย่างแน่นอน และสำหรับส่วนผสมต่างๆ ก็สามารถหาซื้อได้ที่บิ๊กซีทุกสาขาหรือจะสั่งซื้อออนไลน์ก็ได้ คลิก

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว