วันหยุดสุดสรรค์ทำชาบูมื้อใหญ่ตั้งวงกินได้ทั้งครอบครัว

Big C > ทำง่าย สดสั่งได้ > วันหยุดสุดสรรค์ทำชาบูมื้อใหญ่ตั้งวงกินได้ทั้งครอบครัว

ครัวง่ายๆสไตล์พ่อบ้านใจกล้า ตอน วันหยุดสุดสรรค์ทำชาบูมื้อใหญ่ตั้งวงกินได้ทั้งครอบครัว 

ชาบู เป็นอาหารของโปรดของทุกคนในครอบครัว เพราะนอกจากจะให้ความอิ่มหนำแล้ว หากล้อมวงกินกันพร้อมหน้าพร้อมตากับคนในครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อนก็จะเพิ่มความอบอุ่นมากยิ่งขึ้น วันนี้พ่อบ้านใจกล้าขอพามาทำชาบู สูตรง่ายๆ ที่ใครทำอาหารไม่เก่งก็สามารถทำได้ และวัตถุดิบทุกอย่างหาเลือกซื้อได้ในบิ๊กซีที่เดียวจบเลย 

ส่วนผสม

  1. น้ำเปล่า 1 ลิตร 
  2. ปลาโอแห้ง 30 กรัม
  3. ปลาซาร์ดีนตากแห้ง 20 กรัม
  4. ซอสถั่วเหลืองญี่ปุ่น 200 มิลลิลิตร 
  5. มิริน 100 มิลลิลิตร 
  6. เหล้าสาเก 50 มิลลิลิตร
  7. น้ำตาลทรายแดง 2 ช้อนโต๊ะ  

วิธีทำ

1.การเตรียมน้ำซุป สำหรับคนที่ชอบน้ำซุปใสให้ซื้อผงน้ำซุปปรุงรสหมู จากนั้นนำมาต้มในน้ำเดือด หรือถ้าใครอยากลองทำซุปชาบูน้ำดำ ให้ต้มน้ำให้เดือด ผสมกับซอสโชยุ เหล้ามิริน และ สาเก เพิ่มความหอมของน้ำซุปด้วยผงปลาโอแห้ง จะได้กลิ่นหอมแบบชาบูน้ำดำ 

2.เลือกผักสดมาเพิ่มคุณค่าทางสารอาหาร ทั้งผักกาดขาว ผักบุ้ง กวางตุ้ง ข้าวโพดที่จะช่วยเพิ่มรสหวาน เห็ดหอมแห้ง อย่าลืมล้างผักก่อนนำมาใส่หม้อและไม่ต้องลวกนานเกินไปเพื่อจะได้คงคุณประโยชน์ไว้ครบถ้วน ที่แผนกผักและอาหารของบิ๊กซี มีผักปลอดสารที่คัดสรรคุณภาพจากสวน มีหลายชนิดให้เลือกหยิบมาใส่ในชาบูได้เลย 

3.วิธีหมักหมู ให้หั่นหมูเป็นชิ้นผสมเกลือ พริกไทยป่น ตอกไข่ลงไปเพิ่มความนุ่ม หรือใครชอบแบบชาบูหมูสไลด์ที่บิ๊กซี ก็มีหมูที่สไลด์บางเสร็จเรียบร้อยแล้ว มาถึงเอาลงหม้อได้เลยไม่ต้องหั่นให้ยุ่งยาก นอกจากนี้ยังมี เนื้อคัดเกรดสไลด์สวยๆเอาใจชาบูสายเนื้อด้วย 

4.น้ำจิ้มชาบู ตำพริกหรือใช้เครื่องปั่น ผสมกระเทียม รากผักชี พริกสด น้ำปลา4ช้อน มะนาว 4 ช้อน ปั่นเข้ากันจากนั้นลองชิมอาจจะเพิ่มน้ำตาลทรายหรือน้ำตาลมะพร้าวเพิ่มความหวาน สำหรับคนที่ชอบกลิ่นของเต้าหู้ยี้อาจจะผสมลงไปเพิ่มความอร่อย บางสูตรอาจจะใส่ถั่วตัดเพิ่มความหวานกรุบกรอบได้ด้วย แต่ถ้าไม่อยากให้ยุ่งยาก ที่บิ๊กซีมีขายแบบน้ำจิ้มขวดสำเร็จรูป ทั้งน้ำจิ้มเผ็ดแบบไทยๆ หรือน้ำจิ้มสุกี้พอนสึ ที่เราแค่เปิดขวดเทใส่ถ้วยเติมพริก กระเทียมสับ ต้นหอมและน้ำมะนาว แค่นี้ก็ออกมาเหมือนน้ำจิ้มชาบูร้านดังแล้ว 

เพิ่มความง่ายขั้นแอดวานซ์ ทั้งหมดที่บอกมาข้างบนนี้ ที่แผนกอาหารของบิ๊กซี มีจัดเป็นเซ็ตชาบูสุกี้ให้เรียบร้อยแล้ว ของคุณภาพ ราคาสุดคุ้ม เลือกชุดเดียวคุ้มจุกๆไม่ต้องเสียเวลาจัดเตรียมให้ยุ่งยากเลย สามารถแวะเข้ามาช้อปกันได้ที่บิ๊กซีทุกสาขา คลิก

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว