ทำก๋วยเตี๋ยวเรือสูตรเด็ดอร่อยง่ายๆได้ที่บ้านไม่ต้องไปไกลถึงอนุเสาวรีย์

Big C > ทำง่าย สดสั่งได้ > ทำก๋วยเตี๋ยวเรือสูตรเด็ดอร่อยง่ายๆได้ที่บ้านไม่ต้องไปไกลถึงอนุเสาวรีย์

หนึ่งในอาหารยอดฮิตสำหรับคนไทย ก็คงหนีไม่พ้น ก๋วยเตี๋ยวเรือ และหากพูดถึงอาหารชนิดนี้หลายคนก็คงนึกถึงก๋วยเตี๋ยวเรืออนุเสาวรีย์กันใช่ไหมล่ะครับ แต่จะให้เดินทางไปบ่อย ๆ ก็ดูจะไม่ไหว ลองจินตนาการว่าเราสามารถทำก๋วยเตี๋ยวเรือได้ง่าย ๆ ที่บ้าน รับประทานเองกับครอบครัวดูสิครับ นอกจากจะประหยัดแล้ว ยังได้รสชาติตามที่เราต้องการอีกด้วย รู้อย่างนี้แล้วอย่ารอช้า ไปดูส่วนผสมและวิธีการทำกันเลยครับ

ส่วนผสม

1. เครื่องตุ๋นหมูน้ำข้น

2. เล้ง

3. ใบและลูกกระวาน

4. ใบเตย

5. กระเทียมดอง และน้ำกระเทียมดอง

6. เต้าหู้ยี้พร้อมน้ำ

7. ใบเตย

8. เกลือป่น

9. ซีอิ๊วขาว, ซีอิ๊วดำ

10. เลือดหมู

11. วัตถุดิบก๋วยเตี๋ยวเรือ (เส้นก๋วยเตี๋ยว, ถั่วงอก, เนื้อหมูหั่นชิ้น, ตับหั่นชิ้น, ผักบุ้ง, กระเทียมเจียว)

วิธีทำ

เริ่มต้นกันที่น้ำซุปก่อนเลย ด้วยการตั้งหม้อต้มน้ำด้วยไฟแรง ใส่เครื่องตุ๋นหมูน้ำข้นลงไป แล้วตามด้วยใบและลูกกระวาน และเกลือป่น รอให้น้ำเดือดแล้วใส่เล้งลงไป ปิดฝาต้มต่อไปให้น้ำเดือด แล้วลดไฟให้กลายเป็นไฟอ่อน หลังจากนั้นนำส่วนผสมทั้งกระเทียมดอง, น้ำกระเทียมดอง และใบเตยลงไป ปรุงรสด้วยซีอิ๊วขาว, ซอสปรุงรส, ซีอิ๊วดำ เคี่ยวด้วยไฟอ่อนแล้วต้มทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง

เมื่อน้ำซุปต้มได้ตามเวลาแล้วใส่เต้าหู้ยี้โขลกละเอียดลงไปเพิ่มเติมเพื่อให้น้ำซุปเข้มข้นขึ้น หลังจากนั้นก็เตรียมหม้ออีกใบ ต้มน้ำให้เดือด น้ำเส้นก๋วยเต๊๋ยวไปลวก นำเนื้อหมูหั่นชิ้นและตับหั่นชิ้นลงไปต้มให้สุก นำเลือดหมูเทใส่ชามแล้วเทน้ำซุปตามลงไป หลังจากนั้นก็นำเส้นก๋วยเตี๋ยวใส่ชามพร้อมเนื้อหมู่, ตับ, ผักบุ้ง และกระเทียมเจียว พร้อมเสิร์ฟรับประทาน

เห็นไหมครับวิธีการทำไม่ยากเลยสำหรับก๋วยเตี๋ยวเรือ สามารถทำได้ง่าย ๆ รับประทานกันอิ่มหนำทั้งครอบครัวโดยไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เหล่าพ่อบ้านสามารถเลือกช็อปวัตถุดิบกันได้ที่เว็บไซต์ www.bigc.co.th แล้วไปเข้าครัวโชว์ฝีมือกัน!

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว