แซนวิชโบราณขนมสมัยเด็กที่กลับมาฮิตอีกครั้งในโซเชียล

Big C > ทำง่าย สดสั่งได้ > แซนวิชโบราณขนมสมัยเด็กที่กลับมาฮิตอีกครั้งในโซเชียล

สายหวานสวีทเกิร์ล ตอน แซนวิชโบราณขนมสมัยเด็กที่กลับมาฮิตอีกครั้งในโซเชียล 

ยังจำกันได้ใช่ไหมคะ? เราเชื่อว่าหลายคนในวัยเด็กคงจะไม่ลืมเจ้าแซนวิชที่มีโบโลน่า, หมูหยอง และซอสสีเหลือง ของกินเจ้าประจำที่เรามักจะหยิบหาซื้อมารับประทานเป็นอาหารเช้า หรืออาหารว่างระหว่างวัน แต่มันก็จะมีอยู่ช่วงหนึ่งที่มีกระแสว่าไส้ที่ใส่เข้ามามันหลอกตา เพราะฉะนั้นวันนี้เรามาหาวิธีทำด้วยตัวเองกันดีกว่าค่ะ ซึ่งเจ้าแซนวิชโบราณนี้ เคล็บลับหลักมันอยู่ที่ตัวน้ำสลัด หรือเจ้าซอสสีเหลืองที่ทาบนตัวขนมปังนั่นเอง โดยในวันนี้เราจะมาแนะนำสูตรที่ทำได้ง่าย ๆ รับประทานได้ไว ๆ กับสูตรเนยเค็มนั่นเอง

ส่วนผสม

1.มายองเนส

2.เนยรสเค็ม

3.นมข้นหวาน

4.น้ำตาลทราย

5.น้ำเปล่า

วิธีทำ

สำหรับวิธีทำก็ไม่ยากเย็นเลยค่ะ เพียงแค่นำหม้อมาตั้งด้วยไฟอ่อน ใส่น้ำเปล่า น้ำตาลทราย มายองเนส และเนยลงไป คนให้เนยละลาย และส่วนผสมทั้งหมดเป็นเนื้อเดียวกัน จนเมื่อเดือดก็ใส่นมข้นหวานลงไปเพิ่ม ปรุงรสชาติให้ถูกปาก หลังจากนั้นก็ปิดเตา ตั้งให้ตัวซอสเย็นลง

ระหว่างรอซอสเย็นลง เราก็มาเตรียมวัตถุดิบอื่น ๆ ของเจ้าแซนวิชกันค่ะ ไม่ว่าจะเป็น ขนมปัง, โบโลน่า และหมูหยอง นำซอสที่เราทำเสร็จแล้วมาทาลงบนขนมปังให้ทั่ว วางโบโลน่า และหมูหยองตามที่ต้องการ ซ้อนด้วยขนมปังสี่แผ่น แล้วใช้มีดตัดแบ่งครึ่งตามแนวทแยง เท่านี้เราก็จะได้แซนวิชโบราณแบบไม่โกงไส้แล้วล่ะค่ะ

วิธีทำง่ายดายแบบนี้ จะทำกินเล่น หรือทำเป็นงานขายเป็นงานอดิเรกเพิ่มรายได้ก็ไม่เสียหาย โดยสาว ๆ สายหวานทั้งหลายที่อยากจะลองฝีมือ ก็สามารถกดคลิกเข้าเว็บไซต์ www.bigc.co.th เข้าไปเลือกช็อปวัตถุดิบแล้วนำมาสร้างสรรค์เป็นเมนูยอดฮิตเมนูนี้กันได้เลยค่ะ

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว