แนะนำวิตามินซีทานอย่างไรให้ถูกวิธีและได้ประโยชน์สูงสุด

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > แนะนำวิตามินซีทานอย่างไรให้ถูกวิธีและได้ประโยชน์สูงสุด

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน แนะนำวิตามินซีทานอย่างไรให้ถูกวิธีและได้ประโยชน์สูงสุด

ถ้าใครยังจำได้…เราถูกสอนกันมาตั้งแต่ยังเล็กยังน้อยว่าวิตามินซี เป็นสารอาหารที่จะเข้ามาช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ พบได้มากในผักและผลไม้ โตขึ้นมาหน่อยเราเริ่มรู้ว่าการรับประทานวิตามินซีอย่างสม่ำเสมอจะช่วยป้องกันอาการหวัด หรือภูมิแพ้ ที่สำคัญวิตามินซียังช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งมากขึ้นด้วย แต่สิ่งหนึ่งที่เรายังไม่รู้ชัดเจนก็คือ เราจะกินวิตามินซีอย่างไรให้ถูกวิธีและได้ประโยชน์สูงสุด

ในยุคนี้ เราสามารถหารับประทานวิตามินซีได้ง่ายดายมากเลยค่ะ ไม่ใช่แค่จากผักหรือผลไม้เท่านั้น แต่ยังมีผลิตภัณฑ์อาหารเสริมวิตามินซีมากมายหลายรูปแบบให้เลือกรับประทานด้วย ไม่ว่าจะเป็นแบบอัดเม็ด, แบบแคปซูล, แบบเม็ดฟู่ หรือแบบเม็ดเคี้ยว ใครจะเลือกรับประทานแบบไหนนั้นก็ขึ้นอยู่กับร่างกายและความต้องการ อาทิ แบบเม็ดฟู่อาจจะเหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบกลืนวิตามินซี หรือผู้สูงอายุที่ไม่สามารถเคี้ยววิตามินได้ เป็นต้น

สำหรับการรับประทานวิตามินนั้นนะคะ ทางเว็บไซต์ โรงพยาบาลกรุงเทพ ได้ระบุว่า ตามศาสตร์การชะลอวัย เราควรรับประทานวิตามินซีวันละ 1,000 มิลลิกรัม เพื่อช่วยในการเสริมสร้างภูมิต้านทานและบำรุงผิวพรรณ แต่หากใครที่ป่วยเป็นหวัดบ่อย หรือมีอาการของโรคภูมิแพ้อยู่บ่อย ๆ ก็สามารถเพิ่มเป็น 2,000 มิลลิกรรมต่อวันได้ แต่ถึงอย่างนั้นการรับประทานวิตามินซีมากเกินไปก็อาจส่งผลเสียต่อร่างกายได้เหมือนกันค่ะ เช่น เกิดอาการท้องเสีย เพราะฉะนั้นหากจำเป็นต้องรับประทานวิตามินซีเป็นปริมาณมากก็ควรปรึกษาแพทย์เพื่อจัดสรรให้เหมาะสมนะคะ

ไม่เพียงแค่วิธีการรับประทานวิตามินซีที่จะต้องทำให้ถูกต้องตามวิธีที่เหมาะสมเพื่อรับประโยชน์สูงที่สุดเท่านั้นนะคะ การเลือกซื้อผลิตภัณฑ์วิตามินที่เป็นอาหารเสริมก็จะต้องเลือกให้ดีด้วยเช่นกันค่ะ ซึ่งที่ www.bigc.coth ของเราก็มีให้เลือกสรรมากมาย เลือกซื้อได้ง่าย ๆ ผ่านระบบออนไลน์ เตรียมพร้อมก่อนช่วงเปลี่ยนฤดูจากฤดูร้อนเป็นฤดูฝน เสริมภูมิต้านทานให้กับร่างกายไปด้วยกันนะคะ

***นอกจากนี้คุณยังสามารถเพลิดเพลินกับสินค้าอื่นๆ อีกมากมายที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว