รวมสารพัดวิธีแก้หวัดในฤดูฝนให้สุขภาพดีร่างกายแข็งแรง

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > รวมสารพัดวิธีแก้หวัดในฤดูฝนให้สุขภาพดีร่างกายแข็งแรง

แค่กๆ…ฮัดเช้ย! เข้าฤดูฝนแบบนี้หลีกเลี่ยงไม่ได้อยู่แล้วกับอาการหวัด แถมในช่วงระยะนี้ที่มีโรคระบาดไปทั่วโลกเช่นนี้ การหลีกเลี่ยงการป่วยเป็นหวัดย่อมเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด เพราะฉะนั้นเพื่อป้องกันเอาไว้ก่อน เรามาหาวิธีแก้หวัดในฤดูฝนกันเสียหน่อย เพื่อปกป้องร่างกายของเราให้มีสุขภาพแข็งแรง เพียงพอที่จะต่อสู้และผ่านฤดูฝนนี้ไปด้วยกัน

มาเริ่มต้นที่อาหารการกินกันก่อนเลยค่ะ อย่างที่ทุกคนรู้กันว่าเหล่าผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามิน C มีสรรพคุณสำคัญที่จะช่วยเสริมภูมิคุ้มกันปกป้องร่างกายให้ห่างไกลจากหวัดได้ เพราะฉะนั้นการเลือกรับประทานผลไม้ หรือดื่มน้ำผลไม้อย่างสม่ำเสมอก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยได้ หรืออยากจะเปลี่ยนเป็นการจิบชาผลไม้ก็ได้ไม่แตกต่างกัน

ต่อมาเป็นวิธีสามัญที่ได้รับการรณรงค์มากขึ้นในช่วงเวลาที่ผ่านมา นั่นก็คือ การล้างมือ เพราะการติดต่อของโรคหวัดนั้นสามารถติดต่อได้ผ่านมาสัมผัสด้วย ดังนั้นการล้างมือให้ถูกวิธี ไม่ต่ำกว่า 30 วินาที ด้วยสบู่ อย่างบ่อยครั้งหลังสัมผัส ก็จะช่วยทำให้ลดการติดเชื้อผ่านการสัมผัสได้ง่ายขึ้นแล้วล่ะค่ะ

พฤติกรรมต่อมาที่จะเข้ามาช่วยแก้หวัดให้กับเราได้ก็คือ การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอค่ะ ฟังดูง่าย แต่ทำยากใช่ไหมล่ะ? ลองเจียดเวลาสัก 30 นาทีในแต่ละวัน มาออกกำลังกายง่าย ๆ ด้วยคลิปวีดีโอบน Youtube ที่บ้านของเรา หรือจะเปลี่ยนบรรยากาศไปที่สวนสาธารณะ หรือจะสรรหาอุปกรณ์ออกกำลังกายมาออกกำลังที่บ้าน เมื่อทำอย่างต่อเนื่องเราจะเห็นชัดเลยค่ะว่าสุขภาพของเราแข็งแรงขึ้น เป็นหวัดได้ยากขึ้นด้วย

ทุกวิธีที่กล่าวไปจะไม่สัมฤทธิ์ผลเลยค่ะ ถ้าไม่มาพร้อมกับการพักผ่อนอย่างเพียงพอ จัดระเบียบนาฬิกาชีวิตให้เป็นระบบ เข้านอนให้ตรงเวลา เพื่อให้ร่างกายได้พักผ่อนและซ่อมแซม เพื่อเตรียมร่างกายเราให้พร้อมไปเผชิญกับหลายสิ่งหลายอย่างที่รอเราอยู่ ซึ่งหากใครทำทั้งหมดนี้แล้ว แต่อยากจะเสริมอาหารบำรุงร่างกาย หรือเสริมอุปกรณ์สำหรับออกกำลังกาย หรืออุปกรณ์ทำความสะอาดต่าง ๆ สามารถคลิกเข้าไปที่เว็บไซต์ www.bigc.co.th ได้เลยค่ะ เรามีบริการจัดส่งถึงที่บ้านให้ด้วยน้า

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว