วันหยุดหรรษามาทอดไก่กรอบสูตร KFC กันดีกว่า

Big C > ทำง่าย สดสั่งได้ > วันหยุดหรรษามาทอดไก่กรอบสูตร KFC กันดีกว่า

ครัวง่ายๆสไตล์พ่อบ้านใจกล้า ตอน วันหยุดหรรษามาทอดไก่กรอบสูตร KFC กันดีกว่า

ผมเชื่อว่าไก่ทอด KFC ต้องเป็นหนึ่งในตัวเลือกเวลาคิดไรไม่ออกว่าจะกินอะไร ถ้าไม่รู้จะกินอะไรก็เลี้ยวเข้าร้านตลอดไม่ก็กดสั่งซื้อผ่านแอพ เพราะเมนูที่กินได้ทั้งครอบครัวเด็กๆ ก็ชอบ ผู้ใหญ่ก็ช๊อบชอบ ดังนั้นวันนี้ผมเลยอยากลองทำไก่ทอดกรอบสูตร KFC ดูล่ะครับ เผื่อจะมีคนมาติดใจรสมือผมบ้าง ฮ่าๆ เอาล่ะ เรามาลงมือทำกันเลยดีกว่าครับ

ส่วนผสม

  1. แป้งสำหรับชุบทอด 2 ถ้วย
  2. เกลือ 2/3 ช้อนโต๊ะ
  3. ไทม์แห้ง 1/2 ช้อนโต๊ะ
  4. โหระพาแห้ง 1/2 ช้อนโต๊ะ
  5. มาร์จอแรมแห้ง 1/3 ช้อนโต๊ะ
  6. เกลือผสมผงเม็ดผักชี (Celery Salt) 1 ช้อนโต๊ะ
  7. พริกไทยดำป่น 1 ช้อนโต๊ะ
  8. มัสตาร์ดแห้ง 1 ช้อนโต๊ะ
  9. ผงพริกหยวก 4 ช้อนโต๊ะ
  10. เกลือกระเทียม 2 ช้อนโต๊ะ
  11. ขิงป่น 1 ช้อนโต๊ะ
  12. พริกไทยขาวป่น 3 ช้อนโต๊ะ
  13. ครีมไขมันต่ำ 1 ถ้วย
  14. ไข่ไก่ตีแล้ว 1 ฟอง
  15. เนื้อไก่หั่นเป็นชิ้นๆ 1 ตัว
  16. น้ำมันคาโนล่า 

วิธีทำ

1.ผสมแป้งแล้วส่วนผสมทั้งหมดในถ้วย

2. ผสมไข่และครีมไขมันต่ำลงในถ้วยอีกใบ แช่ชิ้นส่วนไก่ที่เตรียมไว้ลงในครีมที่ผสมกับไข่แล้ว ทิ้งไว้ที่อุณหภูมิห้องเป็นเวลา 20-30 นาที

3. นำไก่ออกจากถ้วยครีม รอให้ครีมส่วนเกินหยดออกจนหมดก่อน จุ่มไก่ลงในส่วนผสมแป้งที่เตรียมไว้ตอนแรกให้ทั่ว สลัดแป้งส่วนเกินออก แล้ววางทิ้งไว้บนตะแกรงเป็นเวลา 20 นาที

4. ในระหว่างที่รอไก่ ให้เทน้ำมันลงในกระทะก้นลึกให้สูงประมาณ 7-8 เซนติเมตร ตั้งไฟแรงให้น้ำมันร้อนอุณหภูมิ 175°C (347°F) เมื่อความร้อนแตะ 175°C แล้วให้ลดความร้อนไฟเหลือแค่ระดับกลาง นำไก้ลงทอดทีละ 4 ชิ้นจนเป็นสีทองกรอบ (15-18 นาที) พลิกไก่แค่ครั้งเดียว เมื่อสุกแล้วยกขึ้นวางพักไว้บนกระดาษซับน้ำมัน 

นี่แหละครับสูตรเด็ดทอดไก่กรอบ KFC ส่วนผสมอาจจะเยอะไปสักหน่อยแต่ทำออกมารับรองว่าถูกใจคนทั้งครอบครัว นี่ถ้ามีเวลาว่างกว่าจะเปิดพรีออเดอร์ทำไก่ทอดสูตร KFC แล้วนะครับ แต่ติดที่ไม่ว่างๆ เพราะมัวมาเขียวคอนเทนต์อยู่น่ะครับ ฮ่าๆ สำหรับส่วนผสมต่างๆ ก็สามารถหาซื้อได้ที่บิ๊กซีทุกสาขาหรือจะสั่งซื้อออนไลน์ก็ได้ คลิก

 ***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว