เนื้อตุ๋นยาจีนสูตรเด็ดเนื้อนุ่มเคี้ยวเพลิน

Big C > ทำง่าย สดสั่งได้ > เนื้อตุ๋นยาจีนสูตรเด็ดเนื้อนุ่มเคี้ยวเพลิน

ครัวง่ายๆสไตล์พ่อบ้านใจกล้า ตอน เนื้อตุ๋นยาจีนสูตรเด็ดเนื้อนุ่มเคี้ยวเพลิน 

เนื้อตุ๋นยาจีน เป็นอีกเมนูเพื่อสุขภาพที่ทำง่ายแต่ต้องอาศัยระยะเวลาให้เนื้อตุ๋นจนเปื่อยนุ่ม เข้าเครื่องสมุนไพรจีนที่เต็มไปด้วยคุณประโยชน์มีประโยชน์ต่อร่างกาย วันนี้เราขอแนะนำสูตรไม่ลับ เนื้อตุ๋นยาจีย ที่พ่อบ้านสามารถทำทานเองได้หรือจะทำขายก็ดี

เตรียมวัตถุดิบ เลือก ใช้เนื้อวัว ส่วนที่เป็นเนื้อน่องลายติดเอ็น แล่ให้ได้ชิ้นพอประมาณเพื่อเวลาตุ๋นเนื้อจะได้นุ่ม เครื่องตุ๋นเข้าเนื้อ แต่ถ้าใครไม่ทานเนื้อวัว สามารถเปลี่ยนเป็นเนื้อหมูสามชั้นแทนก็ได้ หมักเนื้อวัวด้วยรากผักชี กระเทีนม พริกไทย ซีอิ๊วหวาน

เตรียมเครื่องตุ๋นยาจีนด้วยสมุนไพรจีน มีหลายสูตร โดยส่วนใหญ่ร้านขายยาจีนโบราณจะแบ่งเป็นชุดเตรียมไว้ให้อยู่แล้ว เช่น สูตรบักกุดเต๋ สูตรเครื่องสมุนไพรจีน เช่น โป๊ยกั้ก (แปดแฉก) 3 ดอก อบเชย (ท่อนยาว 1 นิ้ว) 1 ท่อน,กานพลู 3 ดอก,ใบกะวาน 2 ใบ

แต่ถ้าเอาแบบง่ายๆสามารถเปลี่ยนไปใช้ผงเครื่องตุ๋นสำเร็จรูปหรือเครื่องผงพะโล้สำเร็จรูปหาซื้อได้ง่ายๆ

วิธีตุ๋นเนื้อ

ต้มน้ำเดือดและนำเนื้อไปต้มประมาณ45นาที เพื่อดับกลิ่นคาวของเนื้อ จากนั้น

ให้นำเครื่องยาจีน สมุนไพร ห่อใส่ผ้าขาวบางมัดรวมไว้ ต้มน้ำซุปและนำเนื้อที่ต้มไว้มาตุ๋นไฟกลาง 1-2 ชั่วโมงเพื่อให้เครื่องยาเข้าไปในเนื้อวัวให้เนื้อนุ่ม เปื่อย เคี้ยวง่าย

สำหรับใครที่สนใจสามารถหาเลือกซื้อวัตถุดิบ เครื่องปรุง เครื่องตุ๋น และเลือกเนื้อวัวคุณภาพที่ได้รับการคัดสรรมาเป็นอย่างดี สดสะอาดที่แผนกอาหารของบิ๊กซีทุกสาขา

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว